Teen 9x-[confjdent & luvly ^.^]=0)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


QUẢNG CÁO THÊM NHIỀU NGƯỜI VÀO
 
Trang ChínhPortal*GalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

Năm 2009: Game vẫn“ăn nên làm ra”

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giả Thông điệp
do_doyeuem
Đại úy
Đại úy
do_doyeuem



Năm 2009: Game vẫn“ăn nên làm ra” Vide
Bài gửiTiêu đề: Năm 2009: Game vẫn“ăn nên làm ra”   Năm 2009: Game vẫn“ăn nên làm ra” I_icon_minitimeSun Feb 08, 2009 7:40 pm

Theo nhận định của giới chuyên môn, nhìn vào Hàn Quốc có thể thấy, mới 3 năm tuổi nên chắc chắn thị trường game Việt Nam chưa thể bão hòa và đang có dấu hiệu phát triển rất tốt. Thị trường game Việt Nam được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng 40% trong năm 2009.

Dự báo tương lai của thị trường game, các nhà phát hành game thường nhìn vào Hàn Quốc và Trung Quốc để làm bài học kinh nghiệm. Người ta thường nói, nếu muốn phát triển game dài hạn thì học Hàn Quốc, ngắn hạn thì học Trung Quốc. Tại Hàn Quốc, game bắt đầu phát triển từ năm 1996. Hiện Hàn Quốc là thị trường game số 1 thế giới và cho đến nay vẫn chưa hề có lời cảnh báo nào về sự bão hòa của thị trường này. Hàng trăm doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang trở thành những nhà sản xuất và phát hành nhiều đầu game có số người chơi đông nhất thế giới. Trung Quốc thì phát triển "nóng" hơn nhưng tuổi thọ các game của các nhà sản xuất Trung Quốc lại ngắn hơn.

Tương lai của thị trường game Việt Nam thì sao? Việt Nam bắt đầu thương mại hóa game online từ năm 2005. Theo nhận định của giới chuyên môn, nhìn vào Hàn Quốc có thể thấy, mới 3 năm tuổi nên chắc chắn thị trường game Việt Nam chưa thể bão hòa và đang có dấu hiệu phát triển rất tốt.

"Đại gia" game vẫn giữ nguyên ngôi vị

Năm 2008, dù lạm phát và suy thoái kinh tế hoành hành nhưng theo thống kê chưa chính thức, thị trường game Việt Nam đạt tổng doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2007. Theo đó, thị trường có khoảng hơn 10 nhà phát hành với khoảng 40 đầu game. Giống như năm 2007, VinaGame vẫn giữ vị trí số 1 cả về số lượng đầu game và doanh thu, VinaGame đang phát hành 10 đầu game online và doanh thu ước đạt khoảng trên 500 tỷ đồng. VTC vẫn ở vị trí số 2 với 5 đầu game và doanh thu ước đạt 350 tỷ đồng. FPT giữ vị trí số 3 với doanh thu ước tính khoảng 100 tỷ đồng. Còn các doanh nghiệp khác chiếm thị phần chưa đến 10%. ở góc độ người dùng, VTC chiếm vị trí số 1 với hơn 16 triệu người đăng ký.

Năm 2008, các nhà phát hành game đo được giờ cao điểm có thể có 500.000 người chơi cùng lúc, mỗi tháng có khoảng 700.000 - 800.000 người trả tiền mua đồ chơi game. Trong năm qua, mặc dù cả 3 nhà phát hành lớn nhất đều có thêm đầu game mới, đặc biệt đều tung ra loại game bắn súng, tuy nhiên doanh số tăng 25% so với năm 2007 chưa thể coi là đột phá (năm 2007 tăng 60% so với năm 2006).

Có thể dễ dàng nhận thấy, VinaGame và VTC là 2 đối thủ nặng ký và khoảng cách giữa 2 vị trí này ngày càng rút ngắn. Năm 2007, thị phần của VTC bằng khoảng 80% VinaGame thì năm 2008 khoảng cách này rút ngắn còn 70%. Hiện VinaGame đang dẫn đầu mảng game nhập vai trực tuyến, còn VTC chiếm lĩnh mảng game vũ đạo âm nhạc, giải trí nhẹ nhàng. Thị trường này sang năm 2009 có nhiều khả năng sẽ tái cơ cấu lại, bởi hiện 2 doanh nghiệp này đang lấn sân sang nhau. VinaGame đã ra mắt Hotstep để cạnh tranh với Audition, còn VTC cho biết sẽ cho ra mắt game nhập vai trực tuyến đầu tiên vào quý I /2009.

Chinh đồ, Đột kích, FIFA online sẽ trở thành game "khủng"?

Năm 2009, thị trường game được giới chuyên môn dự báo là sẽ khả quan hơn năm 2008, với mức tăng trưởng có thể lên tới 40%. Có nhiều lý do khiến các nhà phát hành game kỳ vọng. Thứ nhất, số người dùng Internet mới đạt 20%, khả năng mở rộng vùng phủ Internet còn rất lớn và việc tăng số lượng người dùng Internet hiển nhiên sẽ là bàn đạp để tăng người sử dụng game. Thứ hai, các công ty game đã có bài học kinh nghiệm sau 3 năm phát hành game, cộng với những tích lũy về số lượng khách hàng lên tới hàng chục triệu người, việc gia tăng các hình thức marketing cho game (thi người đẹp ảo, các cuộc tranh tài giữa các game thủ) sẽ hấp dẫn được người chơi, nhất là giới trẻ. Thứ ba, kinh tế suy thoái cũng được xem là một cơ hội cho ngành giải trí trực tuyến. Bài học từ Mỹ và Hàn Quốc cho thấy, suy thoái khiến người dân sẽ thay đổi phương thức giải trí, thay vì đi du lịch và sử dụng các hình thức giải trí khác, họ sẽ ở nhà nhiều hơn và sẽ sử dụng các dịch vụ qua Internet, trong đó có game.

Một lý do quan trọng nữa, các game mới được ra mắt trong năm 2008 đến năm 2009 sẽ bước vào giai đoạn "nở hoa". Những game hứa hẹn được xếp vào hàng game "khủng" như: Chinh đồ của VinaGame, Đột kích và FIFA online II của VTC. VTC rất kỳ vọng vào khả năng Audition II "làm mưa làm gió" trên thị trường khi nó được tung ra thay thế Audition I vào quý 1/2009. FIFA online sau một tháng ra mắt cũng nhận được sự ủng hộ rất lớn của thị trường, với hơn 1 triệu người đăng ký, số lượng người chơi cùng lúc đạt 50.000 người. Mới có mặt nhưng FIFA online đã xếp vào tốp 5 của thị trường. Tuy nhiên vẫn chưa có một dự báo nào đề cập đến việc khả năng VTC sẽ soán ngôi VinaGame trong năm tới hay không?
Về Đầu Trang Go down

Năm 2009: Game vẫn“ăn nên làm ra”

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum: Bạn không có quyền trả lời bài viết
Teen 9x-[confjdent & luvly ^.^]=0) :: Game :: Tin game -
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất